เพื่อนรักสัตว์เลี้ยง breed dog

หมา พันธุ์ บู ลด็ อก สีที่หลากหลายและราคา

               หมา พันธุ์ บู ล ด็ อก บูลด็อกเป็นที่รู้จักว่าเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ เป็นมิตร และขี้หงุดหงิดอย่างไม่น่าเชื่อ สายพันธุ์ดั้งเดิมเป็นสีช็อคโกแลต ปัจจุบันมีพันธุ์สุนัขบูลด็อกหลายสายพันธุ์ที่ผสมสีและลวดลายเข้าด้วยกัน ส่งผลให้ได้หมาพันธุ์เล็กที่หายากหลากหลายชนิด สิ่งที่หายากที่สุดสามารถเปลี่ยนบูลด็อกธรรมดาให้เป็นรางวัลที่มีมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ เหล่านี้เป็นสีบูลด็อกที่หายากที่สุดที่มีอยู่

หมา พันธุ์ บู ล ด็ อก 8 สีอิงลิชบูลด็อกที่หายากที่สุด

8.ช็อคโกแลตลาย

แหล่งที่มาของภาพ: เฟซบุ๊ก @Thomas Bulldogs แห่งโอไฮโอ

สี: สีน้ำตาลหรือสีเงิน

 ตา:สีน้ำตาลหรือสีน้ำเงิน

 ราคา: 4,000 ดอลลาร์

 ลักษณะเด่น:ลายลาย

               ลายช็อคโกแลตซึ่งอาจเป็นสีเงิน (ลายสีน้ำเงิน) มีขนที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้พวกมันมีคุณค่า ลวดลายน่ารักนี้มีการสุ่มแถบและจุดต่างๆ เข้ามาซึ่งขัดสีพื้นของเสื้อโค้ท ดาร์กช็อกโกแลตบูลด็อกของคุณจะมีขนสีอ่อนกว่าผสมอยู่ ไม่ใช่แค่สีทึบที่แตกต่างกัน Brindling ไม่จำเป็นต้องเป็นสีที่แตกต่างกันเลย แต่มีความแปรปรวนทางพันธุกรรมมากกว่าที่ทำให้เกิดแสงและความมืดปนกันในขนของสุนัข ลายช็อคโกแลตที่ดีสามารถขายได้ในราคา 4,000 ดอลลาร์ขึ้นไป

เธอรู้รึเปล่า?

               รูปแบบเสื้อคลุมที่เรียกว่า “ ลาย “ ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า “เสือ” จริงๆ แล้วไม่มีลายแถบที่ชัดเจนอย่างที่คุณอาจจินตนาการได้ ยีนที่ทำให้เกิด brindling นั้นเป็นยีนด้อยและออกมามากขึ้นเป็นจุดๆ มักเป็นสีแดงหรือสีขาว โดยมีสีพื้นของขนอยู่ด้านบน และต่อมาก็มีลวดลายสีดำอยู่ด้านบน

7.ไตรดำ

ที่มาภาพ:  อินสตาแกรม

สี:ดำมีจุดสีแทน

 ตา:สีน้ำตาล

 ราคา: 5,000 ดอลลาร์

 ลักษณะเด่น:ขนสีดำบริสุทธิ์

               บูลด็อกหลายตัวมียีนสีดำในเชื้อสาย แต่เพื่อให้ได้สุนัขพันธุ์ไตรสีดำ คุณต้องมีจุดสีแทนที่น่ารักบนอุ้งเท้า แก้ม และคิ้ว ดวงตาของพวกเขาจะออกมาเป็นสีน้ำตาลเข้ม พวกเขาอาจมีขนชั้นในสีน้ำตาลแกมเหลืองและควรจะเป็นมันเงาเสมอ โดยเฉพาะผ้ารองจมูกและอุ้งเท้าควรมีสีดำมาก บูลด็อกสามสีมีคุณค่าไม่เพียงแต่สำหรับสายพันธุ์เท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าต่อรูปแบบสีที่เป็นเอกลักษณ์ของสุนัขแต่ละตัวด้วย เมื่อสายพันธุ์ถูกต้อง ไตรบูลด็อกสีดำสามารถหาเงินได้ 5,000 ดอลลาร์

เธอรู้รึเปล่า?

               เมื่อตัดสินความหายากของสุนัขพันธุ์ไตรบูลด็อกสีดำ ให้สังเกตว่าสีดำแค่ไหน จับสุนัขไว้กับวัตถุสีดำเพื่อดูว่าเป็นสีดำจริงหรือเป็นสีเทาเข้ม เมื่ออยู่กลางแสงแดด พวกมันอาจมีสีที่เปลี่ยนไปเล็กน้อยหากมียีนแมวน้ำอยู่ในครอบครัวของมัน โดยสีดำอาจมีสีน้ำตาลแดง

6.ไลแลค เซเบิล

แหล่งที่มาของภาพ: Thomas Bulldogs จากโอไฮโอ

สี:น้ำตาลอ่อน

 ตา:สีฟ้าหรือสีเขียว

 ราคา: 5,500 เหรียญสหรัฐ

 ลักษณะสำคัญ:ขนสีแชมเปญมีรากสีอ่อนกว่า

               Sables เป็นบูลด็อกสามสี แต่ยีนที่ทำให้พวกมันมีสามสีนั้นยังไม่ได้รับการพัฒนา ไม่มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างโซนสี แต่ขนของพวกมันส่วนใหญ่เป็นสีน้ำตาล แต่มีปลายสีดำอยู่ตรงนี้และตรงนั้น สีพื้นหลังอาจเป็นลวดลายสามแบบเช่นกัน และแตกต่างกันไปตามสีแดง สีน้ำเงิน และสีน้ำตาลอมเหลือง

               มักมีตาสีเขียวอ่อนหรือสีฟ้า หมา พันธุ์ เล็ก ขน สั้นสีน้ำตาลเข้มของพวกมันอาจเป็นสีน้ำตาลหลายเฉด บางครั้งก็มีสีอ่อนราวกับแชมเปญ เนื่องจากไลแลค ไตร บูลด็อก (ดูด้านล่าง) มีราคาแพงกว่า ไลแลคเซเบิลจึงยอมประนีประนอมได้ดี พวกเขาควรคืนเงินให้คุณเพียงประมาณ 5,500 เหรียญเท่านั้น

เธอรู้รึเปล่า?

               การจำแนกรูปแบบเซเบิลที่แท้จริงอาจเป็นเรื่องยาก โดยทั่วไปแล้วเซเบิลจะเป็นสุนัขสีดำที่มีขนที่มีรากสีอ่อน มักเป็นสีน้ำตาลหรือสีแดง อาจเกิดการผสมผสานหลายๆ แบบซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนได้ โปรดทราบว่าคำว่า “sable” ในสหรัฐอเมริกาไม่มีอยู่ในบางส่วนของยุโรป เช่น เยอรมนี นี่คือสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า “สีเทา” หากคุณนำเข้าสุนัข วิธีที่ดีที่สุดคือรักษาเงื่อนไขให้ตรง

5.แพลตตินัม

สี:ขาว

 ตา:อะไรก็ได้

 ราคา: 6,000 ดอลลาร์

 ลักษณะสำคัญ:ขาดการสร้างเม็ดสีของขน

               แพลทินัมบูลด็อกมีสีขาวสนิท พวกมันถูกกำหนดให้เป็นแพลตตินั่มเมื่อร่างกายมีสีอยู่ 10% หรือน้อยกว่า แพลทินัมที่แท้จริงไม่มีเลย รูปแบบสีขาวเหล่านี้ไม่ได้มีความสม่ำเสมอทางพันธุกรรมและสามารถสมมาตรกับเครื่องหมายอื่นๆ ได้ เช่น บนท้องหรือใบหน้า เมื่อรูปแบบไม่สมมาตร ก็สามารถเรียกว่าบูลด็อกแบบพาร์ติหรือแบบพีบัลด์ได้

               แพลตตินัมบูลด็อกสามารถมีการกลายพันธุ์ได้หลายครั้งและมีสีขาวสว่างที่เข้มข้นไม่มากก็น้อย แพลทินัมที่แท้จริงมักจะมีราคา 6,000 เหรียญสหรัฐหรือมากกว่า

เธอรู้รึเปล่า?

               แพลตตินัมไม่ใช่สีของบูลด็อกในทางเทคนิค แต่เป็นการอธิบายถึงบูลด็อกสีที่แท้จริงซึ่งขาดการสร้างเม็ดสีเนื่องจากเชื้อสายทางพันธุกรรม กล่าวอีกนัยหนึ่ง สุนัขของคุณอาจเป็นช็อกโกแลตไตรและยังคงมีอยู่ในรูปแพลตตินัมแท้ที่มีสีขาวสนิท จุดสีใด ๆ จะเป็นสีพื้นฐาน

หมา พันธุ์ บู ล ด็ อก มักจะมีราคาแพงมากตามสีของมัน พันธ์ หมา น่า รัก

4.บลู ตรี

แหล่งที่มาของภาพ: Thomas Bulldogs จากโอไฮโอ

 

สี:เทาอ่อน/เงิน

 ตา:สีฟ้า

 ราคา: 6,500 เหรียญสหรัฐ

 ลักษณะสำคัญ:ขนสีเงินแวววาว

               บลู ทรี บูลด็อกสามารถ “หาเงิน” ได้สูงถึง 6,500 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อสายเลือดถูกต้อง และพวกมันก็น่ารักพอที่จะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ดวงตาสีเขียวอมฟ้าของพวกเขาโดดเด่นบนเสื้อคลุมสีเงินอ่อน คุณจะสังเกตเห็นจุดสีแทนบนดวงตาและหน้าอก คล้ายกับโดเบอร์แมนแต่มีขนาดเล็กกว่าและมีรอยย่นมากกว่ามาก

               บลู บูลด็อกมีเชื้อสายมาจากสุนัขสีดำ จนกว่าพวกมันจะถูกเจือจางด้วยยีนสีน้ำเงิน [dd] บางตัวมีขนชั้นในสีน้ำตาลอมเหลืองเมื่อคุณถูขนผิดวิธี เกือบทั้งหมดมีจมูก คิ้ว และอุ้งเท้าสีฟ้าเทา สิ่งเหล่านี้จะไม่มีวันเป็นสีดำในไตรสีน้ำเงินที่แท้จริง

เธอรู้รึเปล่า?

               บลู ทรี บูลด็อกเป็นที่รู้กันว่ามีขนสีเงินมันวาวมาก หากคุณอุ้มสุนัขไว้กลางแสงแดด สุนัขก็ควรมีลักษณะเป็นสีเทา อย่างไรก็ตาม บลู ไตร บูลด็อกหลายตัวมียีนแมวน้ำ ซึ่งอาจทำให้ขนมีสีน้ำตาลแดงอันเดอร์โทนได้

3.ช็อคโกแลตไตร

ที่มาภาพ: Bulldog Angels

สี:น้ำตาลเข้ม

 ตา:สีเขียวหรือสีน้ำเงิน

 ราคา: 7,500 เหรียญสหรัฐ

 ลักษณะเด่น:ขนสีน้ำตาลสวยมีจุดสีแทน

               ช็อกโกแลต ไตร บูลด็อกเป็นสุนัขที่น่ารักและมีความต้องการสูงมาก จมูกสีน้ำตาลน่ารัก เสื้อคลุมสีน้ำตาล และรองเท้าบูทสีน้ำตาลทำให้พวกมันเป็นที่รู้จักและทันสมัยในฐานะสัตว์เลี้ยง ดวงตาสีฟ้าเข้มยิ่งขายพวกมันได้มากขึ้นเท่านั้น สำหรับช็อกโกแลตไตรเฮเซลและสีน้ำตาลเข้ม หลายๆ คนยินดีจ่ายเงินมากกว่า 7,500 ดอลลาร์เพื่อเป็นเจ้าของโรลโพลีโพลี่ที่มีลักษณะคล้ายของหวานแสนอร่อยเหล่านี้

เธอรู้รึเปล่า?

               โดยทั่วไปจุดสีแทนจะปรากฏบนดวงตา (ดูเหมือนคิ้วสีกาแฟ) ไหล่ แก้ม หาง และเท้า พวกมันสามารถถูกยีนอื่นบดบังได้ แต่มักจะปรากฏในช็อกโกแลตไตรบริสุทธิ์เสมอ คอยสังเกตจุดผิวสีแทนเหล่านี้ หากไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากจะทำให้สุนัขมีบุคลิก

2.ไลแลค ตรี

ที่มาภาพ: Bulldog Angels

สี:เงิน

 ตา:สีฟ้า

 ราคา: 9,000 ดอลลาร์

 ลักษณะเด่น:มีออร่าสีชมพูเมื่อโดนแสงแดด

               ไลแลค ไตร บูลด็อกขายได้ในราคาสุดคุ้ม สูงถึง 9,000 ดอลลาร์ เมื่อผู้เพาะพันธุ์ได้สีที่พอเหมาะ พวกเขาดูไม่เหมือนสายพันธุ์อื่น ขนของพวกมันเป็นสีเบสช็อคโกแลต ซึ่งหมายความว่าไลแลคไตรอาจมีสีน้ำตาลไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม ยีนสีน้ำเงินจะทำให้ขนสีสว่างขึ้นเป็นสีแชมเปญที่อ่อนกว่า ซึ่งทำให้ดอกไลแลคไตรมีลักษณะเฉพาะตัว ดวงตาสีฟ้าน้ำทะเลที่เยือกเย็นช่วยเพิ่มความหายาก เช่นเดียวกับจุดสีแทนที่น่ารักและสุ่มๆ ที่มีอยู่ทั่วบริเวณ

เธอรู้รึเปล่า?

               เนื่องจากไลแลคไตรเป็นสุนัขสีดำพื้นฐานที่ถูกเจือจางด้วยยีน 2 ยีน (สีน้ำตาลและสีน้ำเงิน) ขนมันเงาของพวกมันจึงมีสีที่เป็นเอกลักษณ์ซ่อนอยู่ในนั้น สุนัขพันธุ์ไลแลคไตรสามารถส่องแสงสีชมพูหรือเขียวเล็กน้อยได้เนื่องจากมรดกอันเป็นเอกลักษณ์นี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแสง

1.เมิร์ล

แหล่งที่มาของภาพ: Thomas Bulldogs จากโอไฮโอ

สี:ขาวและเทา

 ตา:สีฟ้า

 ราคา: 12,000 ดอลลาร์

 ลักษณะเด่น:ขนมีจุด

               สีอิงลิชบูลด็อกที่หายากที่สุดคือสีเมิร์ล สุนัขเหล่านี้มีลักษณะคล้ายกับพันธุ์ออสซี่ โดยลำตัวมีสามสีของความมืดต่างๆ โดยรวม มีสีฟ้าไตร ไตรดำ และช็อกโกแลตไตร สีเมิร์ลอันโด่งดังส่วนใหญ่เป็นสีขาว มีจุดและจุดสีเทา นอกเหนือจากรูปแบบเหล่านี้ คุณสมบัติที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือดวงตาสีฟ้าใสที่เยือกเย็นซึ่งดึงดูดความสนใจได้ทันที สุนัขที่โดดเด่นเหล่านี้สามารถขายได้มากถึง 12,000 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับความบริสุทธิ์ของสายพันธุ์และคุณภาพของลวดลาย

เธอรู้รึเปล่า?

               เวลาเป็นศัตรูตัวฉกาจที่สุดของความหายากเมื่อพูดถึงเรื่องพันธุกรรมในสายพันธุ์สัตว์ เมื่อเวลาผ่านไป สายพันธุ์ที่โลภจะพบเห็นได้ทั่วไปผ่านการผสมพันธุ์ และคุณค่าจะลดลงตามธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่ารายการนี้จะเกี่ยวข้องกันเพียงไม่กี่ปีในขณะที่ผู้เพาะพันธุ์ทำการทดลองต่อไป นอกจากนี้ยังหมายความว่าตามค่าเริ่มต้นแล้ว Merle เป็นหนึ่งในสีใหม่ล่าสุดของบูลด็อกที่คุณสามารถซื้อได้ซื้อกลับบ้าน

หมา พันธุ์ บู ล ด็ อก มักจะมีราคาแพงมากตามสีของมัน พันธ์ หมา น่า รัก

               อิงลิช บูลด็อกเป็นสัตว์เลี้ยงคลาสสิกและน่ารัก พวกเขานึกถึงชนบท ราชวงศ์ ความโอบอ้อมอารี และความสุขของสุนัขที่เรียบง่ายที่สุด (และน้ำลายไหลที่สุด) อย่างไรก็ตาม การได้มาซึ่งสายพันธุ์เฉพาะเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจทำให้นักสะสมตัวยงต้องเสียเงินหลายพันดอลลาร์กลับมา การจดจำสายพันธุ์หายากและการค้นหาสุนัขที่สวยงามไม่ซ้ำใครอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันจะคุ้มค่า

เรื่องของสุนัขสัตว์แสนรู้ สายพันธุ์สุนัข